จัดกิจกรรมพัฒนาภูมิทัศน์ คลองสวย น้ำใส ผักตบชวานำไปใช้ประโยชน์
วันที่ 15 ธันวาคม 2563 เวลา 09.00 น.
สำนักงาน กศน.จังหวัดปทุมธานี ร่วมกับ กศน.อำเภอเมืองปทุมธานี และ กศน.อำเภอสามโคก จัดกิจกรรมพัฒนาภูมิทัศน์ คลองสวย น้ำใส ผักตบชวานำไปใช้ประโยชน์ สอดคล้องกับ 12 ภารกิจ “เร่งด่วน” ที่จะต้อง “จับต้องได้” ภายใน 6 เดือน ของเลขาธิการ กศน. (นายวรัท พฤกษาทวีกุล) ข้อที่ 1.น้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติ “หนึ่งชุมชน หนึ่งนวัตกรรมการพัฒนาชุมชนถิ่นไทยงาม” เพื่อความกินดีอยู่ดี มีงานทำ เช่น โคกหนองนาโมเดล ,คลองสวยน้ำใส, พลังงานทดแทน (แสงอาทิตย์) ,จิตอาสาพัฒนาชุมชน โดยนางวิบูลผล พร้อมมูล ผู้อำนวยการ สำนักงาน กศน.จังหวัดปทุมธานี ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ ผู้ร่วมกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งจัดขึ้นที่ บริเวณด้านหลังอาคาร กศน.อำเภอเมืองปทุมธานี ภายในกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา และนักศึกษา กศน. ผู้มีจิตอาสา ร่วมกันปรับภูมิทัศน์ และนำใบผักตบชวามาหมักเป็นปุ๋ย นำก้านไปตากแดด เพื่อนำเส้นใยผักตบชวาไปใช้ประโยชน์ต่อไป
เยี่ยมชมเว็บไซต์ http://pte.nfe.go.th/
ชมภาพกิจกรรม https://photos.app.goo.gl/irpAKcXSMnPtZKgMA

Print

0 Share
We use cookies

เราใช้คุกกี้บนเว็บไซต์ของเรา บางส่วนมีความจำเป็นต่อการดำเนินงานของไซต์ ในขณะที่บางส่วนช่วยเราปรับปรุงไซต์นี้และประสบการณ์ของผู้ใช้ (คุกกี้ติดตาม)

คุณสามารถตัดสินใจได้เองว่า ต้องการอนุญาตคุกกี้หรือไม่ โปรดทราบว่าหากคุณปฏิเสธ คุณอาจไม่สามารถใช้ฟังก์ชันทั้งหมดของไซต์ได้